TẠP VỤ VĂN PHÒNG LÀ LÀM GÌ ?

Tạp vụ văn phòng là làm gì?

Tạp vụ văn phòng là công việc làm sạch văn phòng, công ty, hay tòa nhà và được các nhân viên lao động phổ thông đảm nhiệm. 
Những nhân viên tạp vụ văn phòng có thời gian làm việc 8 tiếng 1 ngày và công việc này thường bắt đầu sớm hơn những nhân viên văn phòng từ 1 đến 2 giờ đồng hồ. Đồng thời, công việc cũng được kết thúc sớm hơn các nhân viên văn phòng.
Tạp vụ văn phòng giúp doanh nghiệp, công ty bạn trở nên chuyên nghiệp, sạch sẽ hơn trong mắt đối tác!

Công việc của tạp vụ văn phòng

Những tạp vụ văn phòng đều nhằm mục đích đảm bảo sạch sẽ, duy trì gọn gàng cho môi trường làm việc của nhân viên. Cụ thể những công việc, bạn có thể theo dõi dưới đây nhé!
Công việc lau chùi
Đây chính là một trong những công việc cơ bản nhất của các nhân viên tạp vụ văn phòng. Những công việc này rất đơn giản, chỉ cần dùng những chiếc khăn được làm ẩm bằng nước, kết hợp với các dung dịch làm sạch khô sau đó tiến hành làm sạch các đồ dùng trong văn phòng. Cụ thể như bàn ghế, máy tính, cửa ra vào, cửa kính....
Còn nếu như lau sàn thì có thể sử dụng những cây lau nhà để thực hiện làm sạch. Thật đơn giản phải không nào?
Công việc dọn dẹp
Bên cạnh việc lau chùi thì những nhân viên tạp vụ văn phòng còn có nhiệm vụ dọn dẹp. Công việc của bạn là sắp xếp lại các đồ vật ở để chúng trở lại đúng vị trí. Bởi vì, sau một ngày làm việc thì nhiều đồ dùng không còn nằm đúng vị trí vốn có của nó.
Thu gom rác thải và đổ rác
Sau khi thực hiện dọn dẹp xong thì công việc tiếp theo của nhân viên tạp vụ là thu gom và đổ rác. Công việc này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần gom rác vào thùng, nếu đầy thì sẽ mang đi đổ ở những nơi quy định.
Nếu như thực hiện hết những công việc được giao thì bạn sẽ phải duy trì công việc vệ sinh văn phòng theo định kỳ. Ví dụ những công việc bạn cần phải làm như: tẩy sạch các vết bẩn trên tường hay quét mạng nhện, vệ sinh kính…
Để làm sạch cơ quan, văn phòng bạn sẽ làm cho bạn khá tốn thời gian và chi phí quản lý hơn nữa nhưng chưa chắc đã đưa đến chất lượng như bạn muốn. Đối tác của bạn nhìn vào sẽ thấy sự thiếu chuyên nghiệp từ vận hành công ty bạn. Để tạo cho bạn môi trường làm chuyên nghiệp, thoáng mát, sạch sẽ đấy chính là những cô làm tạp vụ bạn không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp, công ty ở mọi lúc, mọi nơi.
Những công việc cơ bản của nhân viên làm tạp vụ văn phòng, yêu cầu tối thiểu khi trở thành một nhân viên tạp vụ văn phòng là bạn phải cần đến dọn dẹp vệ sinh sớm hơn nhân viên bình thường:
  • Quét dọn rác và làm vệ sinh chung các khu vực:
  • Khu vực chính của văn phòng: lối vào, quầy lễ tân, phòng khách, phòng họp, đại sảnh, thang máy, thang bộ, các nhà vệ sinh, hành lang,…
  • Các phòng làm việc: bàn làm việc, nền nhà khu vực làm việc, các tủ đựng đồ, thiết bị,…
  • Khu vực ngoài văn phòng như khuôn viên, sân cân cảnh, quanh bãi đỗ xe,..
  • Tầng hầm: nhà vệ sinh, kho, nhà xe và lối vào.
  • Khu vực phòng bếp: Vệ sinh ly tách, bàn ăn trưa nhân viên
  • Lau chùi sàn, giặt thảm:
  • Lau chùi sàn nhà, bàn ghế. Với các văn phòng trải thảm thì hút bụi làm sạch thảm sẽ thay thể việc đánh sàn, lau sàn. Giặt thảm văn phòng theo định kỳ nếu thảm kích thước nhỏ.
  • Lau chùi khu vực các cửa gỗ, cửa kính ở khu vực thấp của văn phòng, cầu thang bộ, cầu thang máy,….
  • Lau sạch trần văn phòng, các bóng đèn, các loại trang trí.
  • Thu gom và đổ rác: Kết thúc hay bắt đầu ngày làm việc nhân viên tạp vụ văn phòng phải tổng kết rác thải và mang đi đổ.
  • Duy trì vệ sinh văn phòng: Các nhân viên tạp vụ luôn luôn có mặt trong giờ làm việc để hỗ trợ khâu làm sạch và xử lý các khu vực xuất hiện vết bẩn mỗi khi cần thiết, bổ sung kịp thời các vật dụng, hóa chất cần thiết phục vụ công việc chuyên môn của mình.
Ngoài ra, mỗi nhân viên tạp vụ có thể hỗ trợ photo tài liệu, pha trà cà phê, chuẩn bị bữa ăn nhẹ khi văn phòng có họp,… Chỉ một nhân viên vệ sinh nhưng giúp bạn giải quyết được rất nhiều lớn lao thế nên chỉ cần bạn nhấc điện thoại lên gọi đến hotline:0778-444-222 của chúng tôi để nhận tư vấn một tạp vụ được đào tạo chuyên nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 mẹo dọn nhà giá 0 đồng dễ như trở bàn tay cho team "vừa lười vừa lộn xộn"

Bày cách cho bạn dọn dẹp nhà cửa thật đơn giản lại nhàn thân

Dọn dẹp sạch sẽ không gian sống nhanh chóng với HoanMyclean